Cua gạch

300.000₫
Cua biển, còn có tên gọi khác là cua bể, cua sen, cua xanh,… thuộc động vật giáp xác, phân bố tại hầu hết các vùng biển. Hai loài cua biển phổ biến ở nước ta là cua sen và cua lửa.

Cua biể
Nếu bạn muốn cung cấp cho gia đình một chế độ ăn uống lành mạnh mà hàm lượng chất béo thấp, vừa đủ chất lại vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng thì cua biển là một sự lựa chọn thông minh. Đây là loại hải sản khá phổ biến, được chế biến linh hoạt thành nhiều món ăn ngon khác nhau. 
 
Cua biển, còn có tên gọi khác là cua bể, cua sen, cua xanh,… thuộc động vật giáp xác, phân bố tại hầu hết các vùng biển. Hai loài cua biển phổ biến ở nước ta là cua sen và cua lửa. 
 
Cua biển có thân hình dẹp theo hướng lưng bụng. Cơ thể gồm hai phần đầu và bụng, được bao bọc trong lớp vỏ kitin dày và có màu xanh lục hay vàng sẫm. 
 
Vòng đời cua biển trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và mỗi gia đoạn lại có tập tính sinh sống và cư trú khác nhau. Nó có khả năng bò lên cạn và di chuyển rất xa. Vào thời kỳ sinh sản, chúng quay về biển để sinh sản. 
 
Lúc còn nhỏ, thức ăn của cua biển là thực vật, nhuyễn thể, động vật phù du... Cua trưởng thành lại thường ăn các loại cá nhỏ… Chúng có thói quen trú ấn vào ban ngày và kiếm ăn vào ban đêm. 
 
Vòng đời của cua từ 2 - 4 năm, qua mỗi lần lột xác, trọng lượng cơ thể tăng 20 - 50%. Kích thước tối đa của cua biển có thể từ 19 - 28cm với trọng lượng từ 1 - 3kg/con. Thông thường, cua tự nhiên có kích cỡ trong khoảng 7.5 - 10.5cm. Cua đực nặng hơn cua cái.
 
 
 
Cua là nguyên liệu thực sự hữu ích để bổ sung cho một kế hoạch ăn uống lành mạnh. Calo trong cua không nhiều và tùy thuộc vào từng loài, thường dao động ở mức 85 - 90 Kcal/100g. 
 
Cua cũng khá ít chất béo, dao động trong khoảng 0,5 - 0,9g/100g cua, lại ở dạng không bão hòa, cung cấp các axit béo có lợi cho sức khỏe và tốt cho tim. Nguồn axit béo omega-3 tự nhiên trong cua có thể giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ ung thư, có thể giúp cải thiện chứng trầm cảm và hay lo âu.
 
Không chỉ có thế, chúng còn cung cấp 0.24g axit eicosapentaenoic (EPA) và 0.1g docosahexaenoic acid (DHA). Trong 100g thịt cua, có tới 15g protein, tương đương với 30% trong thành phần dinh dưỡng trong một ngày mà con người cần phải đảm bảo mỗi ngày.
 
Thịt cua còn là nguồn dinh dưỡng và vitamin dồi dào. Cụ thể là vitamin A, C, các vitamin nhóm B bao gồm B12 có tác dụng làm giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch. Các khoáng chất vi lượng như như kẽm và đồng, rất cần thiết trong các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, đồng thời sản xuất năng lượng, hình thành các mô liên kết và tổng hợp protein cũng như các chất dẫn truyền khác. 
 
Ngoài ra, trong thịt cua còn có crom, được xem là khoáng chất hữu ích (trong trường hợp bạn có đề kháng với insulin) giúp cân bằng lượng đường trong máu. Thịt cua biển có vị ngọt, mặn, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết, tán ứ, giảm đau, thông kinh lạc, bổ xương tủy, rất tốt cho cơ thể đang phát triển ở trẻ nhỏ và tình trạng suy yếu ở người cao tuổi.
 
Tuy nhiên, đối với những người dị ứng với các món ăn chế biến từ cua thì không nên ăn. Cua cũng chứa một số lượng lớn purin, là yếu tố cần thiết trong quá trình tái tạo một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên với một số người thừa chất đạm trong cơ thể, nó có thể sinh ra bệnh gút.
 
 
 
Ít chất béo và calo, nhưng hàm lượng protien và chất dinh dưỡng cao, cua dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và được nhiều người ưa chuộng như bún riêu cua, súp cua, cua rang muối, nem cua bể, cua lột sốt cay…
 
 
Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây