Tôm rảo tươi

130.000₫
Là thành viên của nhóm động vật giáp xác, tôm là loài hải sản được ưa chuộng trong thực đơn của mỗi gia đình. Bởi cái vị ngòn ngọt, thanh thanh, bùi bùi đặc trưng của nó mà không ít người xa quê đôi l

Là thành viên của nhóm động vật giáp xác, tôm là loài hải sản được ưa chuộng trong thực đơn của mỗi gia đình. Bởi cái vị ngòn ngọt, thanh thanh, bùi bùi đặc trưng của nó mà không ít người xa quê đôi lúc thấy chạnh lòng khi bắt gặp mâm cơm gia đình nào đó tỏa ra thứ mùi thơm dân dã này… 

 

Tôm rảo, còn có tên gọi khác là tôm đất đồng, là loài tôm biển thuộc chi Metapenaeus, họ Tôm he (Penaeidae). 

 

Về hình dáng, tôm rảo cũng giống như các loại khác song thân chúng màu xanh trong, chùy trán hơi cong lên. Các đốt bụng 2 - 3 có gờ ở lưng khá rõ. Các chân bò thường có vằn nâu nhạt. Loại tôm này có kích thước trung bình, chiều dài thường trong khoảng từ 120 - 130mm, nặng 15 - 20g. Con tôm to nhất có thể dài trên 150mm, nằm trên 30g. 

 

Chúng có thói quen đẻ trứng ở khu vực xa bờ, độ sâu trên 20m, nơi có đáy bùn, nước trong có nhiệt độ và độ muối thích hợp. Tôm rảo sinh sản liên tục, quanh năm, đặc biệt rộ vào các tháng từ tháng 4 tới tháng 8 và tháng 10 tới tháng 11. Hậu ấu trùng và tôm con theo thủy triều vào cư trú ở các cửa sông, bãi sú vẹt ven biển, có độ mặn thấp. 

 

 

 

 

 

Đây là loại hải sản mà các chuyên gia khuyến khích các bậc phụ huynh dùng cho những đứa con của mình. Theo bảng thành phần dinh dưỡng của Thức ăn Việt Nam, trong 100g tôm tươi có tới 18.4g protid; 1.8 lipid; 1120 mg canxi; 150mg photpho. So với các loại thịt gia cầm, tôm chứa lượng protein cũng như các axit amin thiết yếu (bao gồm cả taurine) giúp trẻ dễ hấp thu hơn. Đồng thời, tôm có chứa nhiều vitamin, trong đó có vitamin A, D là những chất quan trong trong việc phát triển xương của trẻ cũng như tăng cường hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và chức năng ruột. 

 

Đó là chưa kể tới trong tôm có chất mucopolysaccharide, là chất có chức năng chống ung thư…  

 

Tôm rảo là loài thủy hải sản được nhiều bà nội trợ ưa chuộng và chọn lựa để chế biến thành nhiều món ăn ngon, đậm đà, hấp dẫn. Đặc biệt, tôm có quanh năm nên các món ăn chế biến từ loài này cũng thay đổi theo mùa, mùa nào thức nấy đều rất phù hợp.

 

Được chọn lọc từ những con tôm rảo tươi ngon nhất được đánh bắt từ biển vào, tôm rảo của Duy Mai JSC hứa hẹn là nguồn nguyên liệu tươi sống không thể chối từ. 

 

Vào mùa hè, chúng ta có thể làm món gỏi cuốn tôm thịt, ăn kèm rau sống cùng bát nước chấm pha sẵn đủ gia vị dùng ăn chơi hoặc thành bữa ăn chính đều lạ miệng mà không ngấy.

 

Món tôm sốt cam cũng là một món ăn hợp với những ngày hè nóng nực. Những con tôm thấm đều gia vị hòa quyện cùng vị ngọt ngọt và chua chua của cam sẽ mang lại một cảm giác ngon miệng mà nếu ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi.  

 

 

 

 

Khi bạn chán ngấy với những món ăn nhiều thịt mỡ, món đậu phụ bọc tôm, bạn sẽ cảm nhận vị thanh mát của đậu phụ quyện với vị ngọt của tôm. Cuốn tôm đậu vàng ruộm, chín đều, bên ngoài giòn thơm bên trong lại mềm và mịn khiến bất cứ ai đều khó có thể chối từ.  

 

Vào những ngày thời tiết lạnh hơn, bạn có thể làm món tôm om gừng hành để ăn cơm. Tôm được kho chín có vị đậm đà quyện vào mùi thơm của hành và gừng sẽ cho bạn một bữa cơm ngon cùng gia đình mình.

 

Ngoài ra, chúng ta còn có thể chế biến tôm thành nhiều món khác như tôm rim cơm rượu, tôm tẩm bột chiên, tôm kho cùi dừa, salad tôm, tôm kho xì dầu... Dù được chế biến thành món nào thì cái ngọt, thanh của tôm cũng là thứ hương vị quyến rũ và hấp dẫn mọi khẩu vị.

I. HƯỚNG DẪN THANH TOÁN : 1. Thanh toán tiền mặt Thực phẩm Việt Nam áp dụng hình thức thu tiền mặt (do nhân viên giao hàng thu) tại các địa điểm chúng tôi có thể giao hàng tới thuộc phạm vị Hà Nội hoặc thanh toán trực tiếp tại quầy thu ngân của Công ty Trường hợp địa điểm giao hàng là Ngoại thành, Ngoại tỉnh hoặc Nội thành thành phố Hà Nội, nhưng khác với địa điểm thanh toán , chúng tôi sẽ thu tiền trước 100% giá trị hàng + phí vận chuyển theo cước phí đã thỏa thuận 2. Thanh toán chuyển khoản Áp dụng cho trường hợp ngoại thành Hà Nội và các tỉnh thành khác, xin Quý khách vui lòng thanh toán phí mua hàng qua tài khoản sau: - Đến Ngân hàng gần nơi ở của quý khách nhất để chuyển tiền/chuyển khoản theo thông tin chi tiết chúng tôi cung cấp: Số tiền, Tên đơn vị, số tài khoản, Ngân hàng mở tài khoản, nội dụng chuyển tiền/chuyển khoản. - Ngay khi nhận được báo "Có" từ Ngân hàng, chúng tôi sẽ tiến hành xác nhận với Quý khách và xuất hàng giao hàng cho quý khách trong thời gian quy định. - Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về sai sót trong quá trình chuyển khoản hoặc chuyển khoản sai thông tin, quý khách phải làm việc với ngân hàng để được xử lý ổn thỏa, chỉ khi nào tiền được chuyển đến tài khoản của chúng tôi, chúng tôi sẽ xác nhận với quý khách. Trong một số tình huống quý khách có thể nhờ phía ngân hàng mà quý khách thực hiện giao dịch hoặc ngân hàng của chúng tôi sử dụng để kiểm tra đối chứng cần thiết.
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây
0911 219 089