Cách kho cá thu ngon

Admin
28, March, 2017
Cá thu kho tiêu là món ăn cực kì bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng mà khiến bạn ăn mãi mà không bị ngán. Bạn có thể làm thường xuyên cho gia đình, món ăn này không quá làm mất thời gian của bạn , đơn giản mà lại dễ làm nữa. Chỉ cần bạn vào bếp 1 loáng là xong.
 
Nguyên liệu:
 
 cá thu
 
-  ớt xanh
 
-  hạt tiêu không thể thiếu
 
-  dầu ăn
 
-  Gia vị: nước mắm, hạt nêm, bột ngọt
 
Chế biến:
 
-  Cá thu rửa sạch, thái khúc vừa ăn, hoặc bạn có thể mua cá thu cắt khúc cũng được sẽ đỡ mất công thái.
 
-  Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ, ớt xanh ban thái lát mỏng hình thoi.
 
-  Cho cá thu vào cái tô to sau đó cho các nguyên liệu vào ướp với cá thu thêm chút nước mắm, hạt nêm, bột ngọt cho chút đậm đà. Trộn đều các nguyên liệu rồi để cho cá thu ngấm gia vị trong khoảng 20 phút nhé.
 
-  Muốn cá kho tiêu có màu đẹp bạn nên chuẩn bị 1 chút nước màu, bạn có thể mua nó sẽ hơi đắt, hoặc bạn cũng có thể tự làm chỉ cần chút đường pha với 1 xíu nước sôi theo tỷ lệ 3:1 đun đến khi nào đường được hòa tan, sánh lại, thành nước có màu là được. Dùng nước hàng bạn vừa làm đó cho vào nồi cá thu kho.
 
-  Sau đó cho phần hành băm vào đảo nhanh tay để hành và nước màu không bị đắng mà vẫn có mùi thơm.
 
-  Cho thêm nước vào nồi nước màu đun sôi và thả toàn bộ cá thu đã ngấm gia vị vào kho
 
-  Khi nồi cá kho sôi lại bạn dùng đĩa lật nhẹ nhàng lát cá, vặn lửa nhỏ nhất để đến khi nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp.
 
-  Sauk hi bạn cho cá ra đĩa sau đó răc thêm chút hạt tiêu lên trên là đã hoàn thành món cá thu kho tiêu ngon hấp dẫn rồi.
 
[IMG] 
 

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
0911 219 089